fbpx

การติดตั้ง 2C2P Payment กับ Magento Ecommerce Platform

การติดตั้ง 2C2P Payment กับ Magento 1

2C2P เป็นผู้นำในการให้บริการการรับชำระเงินแบบครบวงจร ทั้งในส่วนของ e-Commerce และ m-Commerce ครอบคลุมทุกช่องทางทั้งจากบัตรเครดิตชั้นนำทุกประเภท และ การเรียกเก็บเงินแบบเงินสดผ่านเคาน์เตอร์การรับชำระเงินชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงชำระผ่านตู้เอทีเอ็มและช่องทางต่างๆ ของธนาคาร

วันนี้ทางทีมงาน ได้มาแนะนำวิธีการติดตั้ง 2C2P Gatway กับเว็บไซต์ที่พัฒนาด้วย Magento 1 เพื่อให้เว็บไซต์ หรือร้านค้าออนไลน์ของเรา สามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้  ช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าได้ดีเลยทีเดียว ส่วนการติดตั้งกับ Magento 2 นั้น ทำตามนี้เลยได้

การติดตั้ง 2C2P Payment Gatway กับ Magento 1

  1. เข้าไปดาวโหลดไฟล์ Extension 2C2P ได้ที่เว็บไซต์ 2C2P

2. ทำการ Download ไฟล์ 2C2P Extension เมื่อ Download เสร็จแล้วจะได้ไฟล์ zip มาไว้ที่เครื่องเรา หลังจากนั้นก็ Unzip ไฟล์ออกมา ตามภาพ

3. การ Install Extension ทำได้ 2 วิธี

  • วิธีที่ 1 คือ ติดตั้งผ่าน  Magento Connect (ไม่แนะนำ อาจจทำให้เว็บ Error ได้)
  • วิธีที่ 2 คือ ติดตั้งผ่าน  FTP

ทางทีมงานขอแนะนำวิธีที่ 2 คือ ติดตั้งผ่าน FTP จะมีผลกระทบต่อเว็บไซต์น้อยที่สุด  วิธีการติดตั้งโดยการนำไฟล์ที่ Unzip แล้วไปไว้ตาม Path ต่างๆบน Host เครื่องของเรา ตามตัวอย่างด้านล่าง

4. หลังจาก Install เสร็จแล้วร้อยแล้ว ให้ทำการ Cache Magento ก่อน แล้วให้ทำการ Log-Out  แล้ว Login เข้าสู่ระบบเว็บใหม่ โดยไปที่ Magento Admin Panel    System > Configuration

5. ให้เลือก   SALES > Payment Methods

6. จะเห็น 2C2P Module ที่เราติดตั้งไป และทำการใส่ Merchant ID และ Secret Key ที่ทาง 2C2P ให้มา

7. ยังไม่เสร็จสมบูรณ์นะครับ เพราะครั้งแรกทาง 2C2P จะให้ MID กับ Secret key Demo มาให้เพื่อทำการทดสอบระบบก่อนว่าสามารถ Connect กับ 2C2P ได้หรือไม่ โดย Link ในไฟล์ จะเป็น https://demo2.2c2p.com/2C2PFrontEnd/RedirectV3/payment (ตัว Demo)

กรณี ทำการ ทดสอบระบบผ่านเรียบร้อยแล้ว และไม่มีการ Error ใดๆ ก็แจ้งไปทาง 2C2P  อีกครั้ง เพื่อทำการขอ MID สำหรับ Production เป็น MID และ Secret Key ตัวจริง

โดย Link ตัว Production จริง จะเป็น https://t.2c2p.com/RedirectV3/payment

สิ่งที่ Developer จะต้องทำหลังจาก ได้ตัว Production จริงแล้ว คือ Change URL จาก

https://demo2.2c2p.com/2C2PFrontEnd/RedirectV3  ไปเป็น https://t.2c2p.com/RedirectV3/payment

โดยเข้าไปแก้ไขไฟล์ ที่   app/design/frontend/base/default/template/p2c2p/redirect.phtml

เสร็จแล้วทำการ Save แล้ว ก็เป็นอันเรียบร้อย

รูปแบบหน้าตา การจ่ายเงินผ่าน 2C2P Payment Gatway  ครบทุกช่องการชำระเงินออนไลน์ หลักๆจะมี 3 แบบ

  • ชำระผ่านบัตรเครดิต
  • ชำระผ่าน Internet Banking /ATM
  • ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอวิส

เพียงเท่านี้ ระบบเว็บไซต์ของเราก็สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Payment 2C2P เพื่อตัดบัตรเครดิต ได้อย่างสมบูรณ์ เรียบร้อย ลองไปทำตามกันดูนะครับ

บริษัทมีแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ ที่เน้นคุณภาพ สร้างผลลัพธ์ได้จริง เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต ในโลกออนไลน์ พวกเรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมวางแผนกลยุทธ์ภายใต้โจทย์ทางธุรกิจที่ชัดเจน

หลงใหลในเทคโนโลยี เครื่องมือ ใหม่ๆ ไอเดียเจ๋งๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาผสมผสาน ออกเป็นผลงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง click-end.com ครับผม :)