fbpx
จับตาเทรนด์การตลาดออนไลน์ปี 2015

จับตาเทรนด์การตลาดออนไลน์ ปี 2015

Screen Shot 2557-12-15 at 12.15.33 AM

พอใกล้สิ้นปี ก็ถึงเวลาที่เราจะไปดูเทรนด์ต่างๆ จากทั่วโลกที่น่าสนใจว่าปีหน้ามีอะไรที่นักการตลาดออนไลน์ควรให้ความสนใจบ้าง โดยครั้งนี้เป็นการสรุปเทรนด์ปี 2015 ในรูปแบบ Infographic โดยบริษัท Syndacast มีอะไรที่ยังฮอตฮิตอยู่ ไปดูกันเลยดีกว่า

1) Mobile Optimization – Mobile เป็นช่องทางการตลาดที่จำเป็นที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง นักการตลาดต้องอย่าลืมว่าถ้าพัฒนาเว็บฯ หรือวางแผนสื่อโฆษณาขึ้นมา ต้องปรับให้รองรับกับการใช้ผ่าน Mobile ด้วย

2) Content Marketing – ยังคงแรงไม่เลิกเพราะเชื่อมโยงกันไปหมดทั้ง PPC , SEO, โซเชียลมีเดีย และดึงทราฟฟิคเข้ามายังเว็บไซต์

3) Social Media Marketing – มีการคาดการณ์กันว่า Linkedin จะกลายเป็นช่องทางที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจ B2B (ในต่างประเทศ สำหรับบ้านเราคงยังไม่ใช่เร็วๆ นี้) ในขณะที่ Instagram จะยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากนักการตลาด

4) Social Payments – ธุรกิจขนาดเล็กจะได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์การชำระเงินของโซเชียลมีเดียมากขึ้น

5) Repurposing Email Marketing – การตลาดผ่านทางอีเมลยังอยู่ และทำให้เนื้อหาน่าสนใจมากขึ้น สามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ เช่น Whitepaper, Ebook ได้สะดวกขึ้น

6) Reinvent Native Advertising – ด้วยเทคโนโลยีที่ดีขึ้น โฆษณาต่างๆ ที่เราเห็นจะเน้นที่ตัวผู้บริโภค มีเนื้อหาความเกี่ยวข้องตรงตามความสนใจมากขึ้น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ต่อเนื่องมาจากปีนี้อยู่แล้ว

และสำหรับนักการตลาด หรือใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ info@syndacast.com หรือเว็บไซต์ Syndacast.com

Digital Marketing Trends 2015_withsource-01


Ref: thumbsup.in.th

หลงใหลในเทคโนโลยี เครื่องมือ ใหม่ๆ ไอเดียเจ๋งๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาผสมผสาน ออกเป็นผลงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง click-end.com ครับผม :)