fbpx

แนะนำการเชื่อมต่อ Google Search Console Insight

Google Search Console Insight คือ เครื่องมือที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจ หรือคนทำคอนเทนต์ เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ามากขึ้นในเชิงลึก รู้ว่าคอนเทนต์ไหนกำลังมาแรง ได้รับความนิยม keyword ไหนที่ลูกค้ากำลังให้ความสนใจ และยังสามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายจะพบเนื้อหาที่พวกเขากำลังทำอยู่ได้อย่างไร โดยนำข้อมูลจาก Google Analytics และ Google Search Console มาเชื่อมโยงกันให้เป็นข้อมูลที่เห็นภาพได้ง่ายขึ้น มาดูวิธีการเชื่อมต่อกันครับ

  1. เมื่อเริ่มใช้งาน และเข้าสู่หน้า Account Google Search Console ของตัวเองแล้ว ให้คลิกที่คำว่า search console insights เพื่อทำการผูกกับ Google Analytics

2. จะแสดงหน้าแนะนำวิธีการตั้งค่าพร็อพเพอร์ตี้ของคุณ กับบัญชี Google Analytics ให้คลิกดูวิธีการ เมื่ออ่านเงื่อนไข กติกา เรียบร้อยแล้ว ให้คลิกที่ไอคอน เฟือง เพื่อตั้งค่าการใช้งาน

3. ทำการกดปุ่ม เชื่อมโยง เพื่อเชื่อมโยงกับบัญชี Google Analytics

4. จะแสดงหน้า เชื่อมโยงบน Google Search Console ให้กดปุ่ม เชื่อมโยง อีกครั้ง

5. ทำการเลือกรายการเชื่อมโยงพร๊อพเพอร์ตี้กับ Google Analytics แล้วกด ดำเนินการต่อ

6. ทำการยืนยันการเชื่อมโยง  และกดปุ่ม เชื่อมโยง อีกครั้ง

7. จะเห็นว่าทำการเชื่อมโยงกับบัญชี Google Analytics เรียบร้อย

8. เมื่อเชื่อมโยงเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้รูปแบบหน้าตาลักษณะ insight แบบนี้ สามารถดูข้อมูลเชิงลึกได้อย่างละเอียดเลยครับ ลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูครับ

บริษัทมีแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ ที่เน้นคุณภาพ สร้างผลลัพธ์ได้จริง เพื่อช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต ในโลกออนไลน์ พวกเรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมวางแผนกลยุทธ์ภายใต้โจทย์ทางธุรกิจที่ชัดเจน

หลงใหลในเทคโนโลยี เครื่องมือ ใหม่ๆ ไอเดียเจ๋งๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาผสมผสาน ออกเป็นผลงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง click-end.com ครับผม :)